3 tháng 10, 2014

Một số phần mềm mã nguồn mở được sử dụng trong giáo dục

Như các bạn đã biết phần mềm mã nguồn mở là phần mềm được cung cấp dưới cả dạng mã và nguồn như Unikey, OpenOffice.... Ở đó người dùng có thể sửa đổi, cải tiến phát triển, nâng cấp theo một số nguyên tắc chung. 

Hiện nay những phần mềm này được dùng rất nhiều trong các cơ quan, và đặc biệt đã được áp dụng rộng rãi trong nền giáo dục ở nước ta hiện nay. Để bạn đọc có thể tổng hợp được những phần mềm mã nguồn mở, chúng tôi xin đưa ra bài viết giới thiệu top 4 phần mềm mã nguồn mở thông dụng nhất được dùng trong giáo dục hiện nay.

Top 4 phần mềm mã nguồn mở được sử dụng trong giáo dục

1. Mozilla Firefox

Mozilla Firefox

Mozilla Firefox là một trong những trình duyệt web nhanh nhất hiện nay, với đầy đủ tính năng dành cho người dùng máy tính Windows, Mac, Linux cũng như các thiết bị Android. Người dùng khi muốn tải về máy tính của mình một trình duyệt web hoạt động nhanh và an toàn thì Firefox phiên bản mới nhất sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn.

2. OpenOffice

OpenOffice

OpenOffice là bộ ứng dụng văn phòng hữu ích. Nó tích hợp tất cả những tính năng như soạn thảo văn bản, thao tác trên bảng tính, trình chiếu và có thể đọc, ghi các định dạng văn bản của MS Office. Và hơn hết đây là một bộ ứng dụng văn phòng miễn phí. Để giúp bạn đọc hiểu hơn về bộ ứng dụng này Down.vn xin giới thiệu những tính năng hấp dẫn của OpenOffice.

3. Mozilla Thunderbird

Mozilla Thunderbird

Mozilla Thunderbird là ứng dụng email miễn phí. Giúp bạn truy cập vào email nhanh hơn, và sử dụng dễ dàng hơn với bộ lọc thư rác thông minh, được xây dựng trong RSS Reader. Thunderbird được thiết kế để ngăn chặn virus và ngăn chặn thư rác. Thunderbird bao gồm: duyệt mail theo tab, công cụ tìm kiếm mới, tạo mục lục, hỗ trợ cho Personas của Firefox, cài đặt đơn giản và bộ lọc thư rác thông minh.

4. Unikey

Unikey

Unikey là chương trình hỗ trợ soạn thảo Tiếng việt có dấu thông dụng nhất hiện nay. Với dung lượng cực thấp, chất lượng vượt trội, giao diện thân thiệnUniKey 4.2 RC4 - phiên bản mới nhất của phần mềm gõ tiếng Việt được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, cho phép thực hiện các tính năng như gõ chữ cái có dấu, gõ tắt, viết chữ hoa… Gõ tiếng việt Unikey được rất nhiều người dùng ưa thích vì tính đơn giản, gọn nhẹ và miễn phí của nó; bạn chỉ cần tai Unikey miễn phí về máy là có thể gõ tiếng Việt mà không cần phải cài đặt rườm rà.

sp_vuthu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét