21 tháng 7, 2014

Tổng hợp các phần mềm ai cũng cần trên máy tính-Phần 2

Bài viết trước đã giới thiệu cho bạn những phần mềm hữu ích về: Trình duyệt, Chat, Diệt virus, Hỗ trợ download,...dưới đây sẽ là những phần mềm giải trí hữu ích giúp bạn thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng mà bạn cần có trên máy tính.

Xem phim, nghe nhạc

VLC Media Player là phần mềm hỗ trợ xem rất nhiều định dạng video trên DVD, Audio CD, VCD... Ngoài ra, phần mềm này còn cho phép bạn xem TV trực tuyến. VLC Media Player có thể chạy trên nhiều hệ điều hành và hỗ trợ rất nhiều định dạng cho bạn.
VLC media player được phát triển hoàn toàn miễn phí bởi cộng đồng mã nguồn mở, VLC có thể xem được tất cả các định dạng audio, video mà không cần cài đặt thêm codec. Hơn thế nữa, VLC có thể xem được khá tốt những video bị lỗi và những video không cho phép tua nhanh.
Tính năng chính của phần mềm:
  • Hỗ trợ một loạt các định dạng: VLC Media Player hỗ trợ một loạt các định dạng audio và video phổ biến hiện nay. Người dùng chỉ việc tải video là có thể xem một cách dễ dàng hoặc xem video online mà không gặp bất cứ lỗi nào.
  • Hỗ trợ phím nóng tốt: Nhằm giúp người dùng có thể dễ dàng sử dụng phần mềm xem phim VLC Media Player cung cấp cho người dùng một tổ hợp phím nóng.
  • Dễ sử dụng, dung lượng nhỏ: VLC Media Player có dung lượng khá nhỏ, chiếm ít dung lượng bộ nhớ, người dùng có thể xem video một cách dễ dàng mà vẫn có thể làm những công việc khác như truy cập web, truy cập văn bản.
  • Cung cấp nhiều tính năng nghe nhạc, xem video: Phần mềm xem video VLC Media Player cho phép người dùng có thể thiết lập chế độ repeart để nghe lại một bài hát. Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết lập để VLC Media Player chạy theo chế độ bài hát ngẫu nhiên một cách dễ dàng, phần mềm sẽ tự động chọn ngẫu nhiên một bài hát để phát lên.
Tổng hợp các phần mềm cần trên máy tính-Phần 2
Bạn có thể tải phần mềm tại đây.
2. KMPlayer.
KMPlayer là một chương trình xem phim, nghe nhạc miễn phí và linh hoạt nhất hiện nay, phần mềm này hỗ trợ nhiều codec và các định dạng file với nhiều ngôn ngữ khác nhau. Nó xem được tất cả các định dạng audio, video, VCD, DVD mà không cần phải cài đặt thêm codec cho máy tính.
Đối với Codec âm thanh, KMPlayer hỗ trợ C3, DTS, MPEG1, 2, AAC, WMA 7, 8, OGG... Với việc gắn codec được xử lý bên trong, KMPlayer hoạt động nhanh hơn và an toàn hơn.
Tính năng chính của phần mềm:
  • Đã được trang bị môi trường codec và replay tích hợp.
  • Hỗ trợ replay tập tin AVI đã bị hư hỏng (do gửi hoặc download file trực tuyến).
  • Tính năng chụp ảnh màn hình khi dừng hình.
  • Chụp ảnh video khi đang chạy.
  • Hỗ trợ nhiều loại định dạng đa phương tiện khác nhau.
  • Chức năng xem Wallpaper.
  • Hỗ trợ Winamp, RealMedia, QuickTime.
  • Hỗ trợ multiple audio streams.
  • Hỗ trợ nhiều loại định dạng thiết bị đầu ra.
  • Dễ dàng sử dụng OSC (On Screen Control).
  • Hỗ trợ các chức năng phụ đề.
  • Chức năng xử lý hình ảnh.
  • Hỗ trợ thông số kỹ thuật từ thấp tới cao.
Tổng hợp các phần mềm cần trên máy tính-Phần 2
Bạn có thể tải phần mềm tại đây.

Karaoke

Vietnam Karaoke là ứng dụng hỗ trợ hát Karaoke trên máy tính với tính năng tùy chọn tạo danh sách nhạc, nhiều chế độ phát các bản nhạc Karaoke và có thể cập nhật nguồn bài hát mới từ mạng Internet. Ứng dụng cung cấp nhiều giao diện hình nền để người dùng thay đổi, tạo hứng thú cho mỗi lần hát.
Với phần mềm này, bạn có có thể hát karaoke hoặc tự tạo cho mình một playlist theo ý thích, tùy chỉnh cấu hình Mic, cung cấp nhiều chế độ phát nhạc và điều chỉnh quá trình hát rất dễ dàng, hỗ trợ các file định dạng nhạc như AVI, MP3, WMV, MID, MP3, OGG, KAR...
Tính năng chính của phần mềm:
  • Hỗ trợ phát nhạc Karaoke trên máy tính.
  • Hỗ trợ tìm và tải danh sách các bài hát nhanh nhất.
  • Chế độ phát karaoke đa dạng dựa vào mã số bài hát hoặc truy cập vào danh sách phát nhạc và chọn.
  • Tùy chỉnh dễ dàng.
Tổng hợp các phần mềm cần trên máy tính-Phần 2
Bạn có thể tải phần mềm tại đây.

Biên tập ảnh

1. Picasa.
Picasa là phần mềm giúp bạn tìm thấy ngay lập tức, chỉnh sửa và chia sẻ tất cả các hình ảnh trên máy PC của bạn. Mỗi khi bạn mở Picasa, nó tự động định vị tất cả các hình ảnh của bạn và loại chúng vào album hình ảnh tổ chức theo ngày với tên thư mục mà bạn sẽ thừa nhận. Bạn có thể kéo và thả để sắp xếp album của bạn và thực hiện các nhãn để tạo các nhóm mới.
Picasa với kỹ thuật tìm kiếm và index của Google, những ảnh chụp kỹ thuật số của bạn nằm rải rác trong máy tính của bạn trở nên dễ dàng quản lý và chia sẻ.
Tính năng chính của phần mềm:
  • Thêm và quản lý: Thêm ảnh từ thẻ nhớ, trong ổ cứng, từ các trang web hoặc bất kì đâu vào thư viện Picasa. Picasa hỗ trợ hầu hết các định dạng phổ biến như RAW, JPEG, PNG, GIF... Quản lý ảnh theo thư mục, album, chủ đề và đặc biệt là theo từng người với tính năng đánh dấu khuôn mặt.
  • Chia sẻ hình ảnh: Dễ dàng chia sẻ hình ảnh từ Picasa lên mạng Google+ hoặc Picasa Web Albums hoặc chia sẻ nhanh qua email. Picasa cũng cho phép bạn chọn tính riêng tư của hình ảnh khi chia sẻ lên mạng.
  • Chỉnh sửa và tạo hiệu ứng: Tính năng chỉnh sửa cực kì đơn giản nhưng vô cùng mạnh mẽ, giúp tăng chất lượng ảnh nhanh chóng chỉ qua vài thao tác. Ngoài các tính năng chỉnh sửa cơ bản, Picasa cung cấp dịch vụ chỉnh sửa ảnh online với nhiều hiệu ứng ấn tượng cho bạn thỏa sức sáng tạo. Bạn cũng dễ dàng tạo Slideshow và các hình ảnh tổng hợp (collage) từ những hình ảnh có sẵn của mình trong thư viện Picasa.
Tổng hợp các phần mềm cần trên máy tính-Phần 2
Bạn có thể tải phần mềm tại đây.
2. Paint.NET.
Paint.NET là một phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí dành cho các máy tính sử dụng hệ điều hành Windows. Những tính năng mà nó mang lại thật sự là một cuộc cách tân và đổi mới, giao diện người dùng được thiết kế để hỗ trợ làm việc theo lớp (layers), khả năng undo không giới hạn, những hiệu ứng đặc biệt, cùng với một loạt các công cụ mạnh mẽ và hữu ích khác.
Khởi đầu chương trình được phát triển với dự định sẽ thay thế cho công cụ Paint có sẵn trên hệ điều hành của Microsoft, nhưng qua quá trình phát triển Paint.NET đã trở thành một công cụ chỉnh sửa ảnh đơn giản và mạnh mẽ.
Giao diện tương tác của Paint.Net khá thân thiện và không tạo cảm giác rắc rối như nhiều ứng dụng biên tập và chỉnh sửa ảnh khác. Hơn nữa, thanh Menu Bar quen thuộc sẽ giúp bạn nhanh chóng nắm bắt được cấu trúc phân cấp chức năng của chương trình.
Tính năng chính của phần mềm
  • Giao diện người dùng đơn giản và trực quan.
  • Hỗ trợ quản lý các đối tượng theo lớp.
  • Tích hợp nhiều công cụ mạnh để xử lý ảnh.
  • Hỗ trợ nhiều hiệu ứng đặc biệt.
  • Không giới hạn History.
Tổng hợp các phần mềm cần trên máy tính-Phần 2
Bạn có thể tải phần mềm tại đây.
PhotoScape là phần mềm xử lý ảnh miễn phí giúp bạn tạo ra những bức ảnh đẹp với độ tùy biến và mang đậm bản sắc cá nhân. Hơn nữa phần mềm hỗ trợ nhiều công cụ hiện đại để nâng cao chất lượng hình ảnh cũng như độ độc đáo của bức ảnh bạn tạo ra. PhotoScape 3.6.5 là một trong những phần mềm xử lý ảnh miễn phí tốt nhất hiện nay. Với nhiều tính năng vượt trội, tuy là bản miễn phí nhưng PhotoScape có tính năng vượt trội không thua kém gì những phần mềm xử lý ảnh thương mại khác.
PhotoScape tích hợp nhiều tính năng phục vụ tốt cho nhu cầu đơn giải là sửa ảnh, cắt dán, xem ảnh xoay kích thước cũng như tạo ảnh động. Giao diện thân thiện, bố cục hợp lý là điểm vượt trội của PhotoScape so với những phần mềm xử lý ảnh miễn phí khác. Các chức năng được sắp xếp theo hình vòng tròn rất ấn tượng và bắt mắt giúp bạn nhanh chóng bắt đầu công việc của mình với phần mềm hữu ích này.
Tính năng chính của phần mềm
  • Đọc và làm việc được với hầu hết định dạng ảnh: Phần mềm biên tập ảnh Photoscape hỗ trợ hầu hết các định dạng ảnh phổ biến hiện hay. Điều này cho phép bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa ảnh mà không cần bất kì sự hỗ trợ công cụ chuyển đổi định dạng ảnh nào khác.
  • Cung cấp nhiều công cụ trong việc biên tập ảnh: Phần mềm biên tập ảnh Photoscape cung cấp cho người dùng rất nhiều công cụ để biên tập cũng như chỉnh sửa hình ảnh một cách dễ dàng mà không cần tới sự trợ giúp từ một công cụ thứ ba. Ngoài ra, người sử dụng có thể biên tập nhiều bức ảnh cùng một lúc trong thời gian ngắn và kết hợp nhiều bức ảnh thành một.
  • Hỗ trợ thay đổi thông số file ảnh: Phần mềm chỉnh sửa ảnh Photoscape còn cho phép người dùng có thể chuyển chất lượng ảnh từ chất lượng thấp đến thành cao và ngược lại. Bạn có thể chuyển đổi nhiều bức ảnh cùng một lúc. Những bức ảnh có định dạng thấp RAW sau khi chuyển đổi sẽ được lưu thành nhiều định dạng khác nhau.
  • Hỗ trợ đa ngôn ngữ và hệ điều hành: Photoscape hỗ trợ người sử dụng rất nhiều giao diện ngôn ngữ. Cụ thể là phần mềm biên tập ảnh này hỗ trợ hầu hết các ngôn ngữ của Châu Âu, Mỹ và một số ngôn ngữ của Châu Á. Khi cài đặt phần mềm sẽ tự động cho phép bạn chọn định dạng ngôn ngữ sao cho phù hợp với người dùng.
Tổng hợp các phần mềm cần trên máy tính-Phần 2
Bạn có thể tải phần mềm tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét