21 tháng 7, 2014

Tổng hợp các phần mềm ai cũng cần trên máy tính-Phần 1

Có quá nhiều phần mềm dành cho máy tính và bạn không biết nên cài đặt những phần mềm nào để phù hợp với công việc, yêu cầu của bản thân? Hãy tham khảo bài viết dưới đây và cài đặt ngay những phần mềm hữu ích nhất mà bạn cần phải có trên máy tính.

Trình Duyệt

Google Chrome là một trình duyệt web miễn phí kết hợp thiết kế gọn gàng cùng với những công nghệ tinh vi để lướt web nhanh, an toàn và dễ dàng hơn.
Ra đời sau Firefox và Internet Explorer, Google Chrome đã trở thành trình duyệt web mới nhất trên thế giới hiện nay nhưng lại có tốc độ duyệt web, tính năng bảo mật và ổn định cao, hỗ trợ tiếng Việt và nhiều tiện ích mới.
Google Chrome tương thích với mọi loại máy tính từ máy tính để bàn đến máy tính xách tay, các máy tính sử dụng hệ điều hành khác nhau như Mac, Linux, Windows. Tính đến thời điểm này, trình duyệt Web đã hỗ trợ hầu hết ngôn ngữ thuộc nhiều Quốc gia trên thế giới.
Tính năng chính của phần mềm:
  • Tính năng quản lý download thông minh: tự động phát hiện và ngăn chặn kịp thời nếu người dùng vô tình download những file có chứa mã độc bên trong.
  • Hỗ trợ tính năng thanh toán qua Web: Tính năng mới tự động điền thông tin theo yêu cầu cho phép người dùng chọn một thông tin thanh toán đã sử dụng trước đó hoặc thêm chi tiết mới qua giao diện riêng do trình duyệt cung cấp.
  • Portable Native Client (PNaCl): cho phép Google Chrome chạy các ứng dụng viết bằng ngôn ngữ C và C++ (native code), tương tự như NaCl, nhưng được tăng cường thêm tính năng di động nhằm đơn giản hóa quá trình tạo ứng dụng web cho nhiều người phát triển ứng dụng.
Tổng hợp các phần mềm cần trên máy tính-Phần 1
Bạn có thể tải phần mềm tại đây.
Mozilla Firefox là một trong những trình duyệt web nhanh nhất hiện nay, đầy đủ tính năng dành cho người dùng máy tính Windows, Mac, Linux cũng như các thiết bị Android.
Firefox bao gồm tính năng chặn Pop-up, duyệt Tab, tích hợp với Google search, quản lý quyền riêng tư đã được đơn giản hóa, cửa sổ trình duyệt được sắp xếp hợp lý giúp bạn quan sát được nhiều trang hơn trình duyệt khác và một số tính năng mà bạn có thể sử dụng mỗi khi trực tuyến.
Tính năng chính của phần mềm:
  • Duyệt web dễ dàng hơn.
  • Giao diện được cải tiến.
  • Thanh công cụ (Awesome Bar): Bạn có thể dễ dàng truy cập vào những trang web ưa thích của mình ngay cả khi bạn không còn nhớ URL nữa. Chỉ cần nhập từ khóa vào thanh địa chỉ (hay còn gọi là Awesome Bar) và chức năng tự hoàn thiện sẽ bao gồm những nội dung phù hợp từ lịch sử trình duyệt, những trang đã được bookmark hay những tab đã mở trước đó.
  • Nút Bookmark: Quản lý các bookmark của bạn chỉ với một phím bấm đơn từ đó bạn có thể tìm kiếm những đường link ưa thích một cách đơn giản và hiệu quả.
  • Tab ứng dụng: Gỡ bỏ những trang bạn luôn để mở chẳng hạn như Web mail khỏi thanh tab, đồng thời đưa chúng vĩnh viễn vào trong trình duyệt.
Tổng hợp các phần mềm cần trên máy tính-Phần 1
Bạn có thể tải phần mềm tại đây.

Chat

1. Skype.
Skype là phần mềm chát, nhắn tin, gọi điện miễn phí trên máy tính để bàn, laptop cũng như điện thoại, bạn có thể hình dung nó gần như phần mềm Yahoo Messenger với nhiều tính năng hữu ích cho người sử dụng.
Phiên bản chính thức mới nhất của Skype cho phép người dùng tối ưu hóa quá trình gửi tin nhắn video, đăng nhập bằng tài khoản Facebook hoặc Microsoft, đơn giản hóa quá trình thêm và sát nhập các danh sách liên lạc.
Tính năng chính của phần mềm.
  • Có thể chat tối đa 100 người trong 1 group.
  • Tạo phòng Conference miễn phí với tối đa là 4 người.
  • Hoàn toàn không cần cấu hình khi hoạt động qua Firewall, NAT hoặc Router.
  • Tự động hiển thị những người mới online.
  • Đăng nhập với tài khoản Microsoft, Facebook, Hotmail, Gmail hoặc sử dụng nó một cách tự động để đăng nhập vào Skype.
  • Các địa chỉ của Facebook và Skype kết hợp thành một danh sách các địa chỉ duy nhất.
  • Dễ dàng thông báo tới các thuê bao trả tiền.
  • Khả năng kiểm soát tốt hơn với các cuộc gọi video dựa trên nền tảng công nghệ dựng hình khi người gọi gặp vấn đề với các cuộc gọi video.
  • Bổ sung thêm chức năng tích hợp với hệ thống tài khoản trong ứng dụng Outlook của Microsoft, qua đó người dùng hoàn toàn có thể chat hoặc gọi điện bằng Skype ngay trong Microsoft Outlook.
Tổng hợp các phần mềm cần trên máy tính-Phần 1
Bạn có thể tải phần mềm tại đây.
Nhu cầu sử dụng các công cụ chat đang giảm dần do sự nở rộ của các nền tảng xã hội với khả năng cập nhật tức thì. Do đó, Yahoo chọn con đường cải tiến dịch vụ của họ bằng cách gắn kết với những mạng này.
Yahoo! Messenger 11 cung cấp cho bạn khả năng tương tác với một số mạng xã hội phổ biến, đặc biệt là Facebook. Cũng giống như Adium dành cho Mac OS, người dùng Windows giờ đây cũng có thể trò chuyện trực tiếp với bạn bè trên Facebook từ Yahoo! Messenger. Sau một vài thao tác đơn giản là tất cả danh sách bạn bè trên Facebook của bạn đã nằm gọn trong Yahoo.
Tính năng chính của phần mềm:
  • Chơi game cùng bạn bè: Hiện giờ phiên bản beta đã tích hợp các game như Balloono, Pool, Draw My Thing của OMGPOP hay Happy Harvert, Happy Manor của Elex, Mafia Wars của Zygna. Khi chơi các game này các hành động của bạn trong game sẽ hiển thị ra dòng trạng thái bên cạnh tên của bạn, điều đó sẽ gây chú ý cho bạn bè bạn và có thể họ sẽ thấy thú vị và tham gia cùng bạn.
  • Quản lý các mạng xã hội ngay trong Yahoo Messenger: Với phiên bản mới này, bạn chỉ cần đăng nhập vào Yahoo Messenger 11 là có thể dễ dàng nắm bắt thông tin từ bạn bè, người thân cũng như chia sẻ mình đang làm gì cho mọi người từ các trang mạng xã hội khác nhau. Dòng Status quen thuộc của Yahoo Messenger bây giờ có thể hiển thị lên cả Status của Facebook và Twitter. Đặc biệt nhất là tính năng chat với bạn bè đang online trên Facebook. Khi bất cứ bạn bè hay người thân nào của bạn đăng nhập Facebook, Yahoo Messenger sẽ báo cho bạn biết như khi họ đăng nhập vào Yahoo Messenger, và bạn sẽ chat với họ ngay trong cửa sổ Yahoo Messenger.
  • Chat và truy cập nội dung chat mọi lúc mọi nơi: Nếu trước đây khi bạn đăng nhập vào máy ở nhà và quên đăng xuất, có người khác chat với bạn, bạn sẽ không thấy được nội dung đó. Trong phiên bản 11, bạn có thể đăng nhập vào một máy khác hay điện thoại của mình ở bất kỳ nơi nào, nội dung chat đó sẽ hiện ra và bạn có thể dễ dàng tiếp tục chat.
Tổng hợp các phần mềm cần trên máy tính-Phần 1
Bạn có thể tải phần mềm tại đây.

Diệt vius

AVG AntiVirus Free 2014 là phần mềm chống virus nổi tiếng được nhiều người tin dùng, có thể bảo vệ máy tính của bạn an toàn trong môi trường Internet đầy nguy hiểm trước những phần mềm độc hại với tốc độ quét nhanh, ít ngốn tài nguyên hệ thống.
Với nhiều cải tiến đáng giá được cập nhật thường xuyên hàng năm, AVG AntiVirus Free giúp bạn yên tâm khi sử dụng máy tính và đảm bảo an toàn dữ liệu hơn. Phiên bản AVG 2014 có giao diện được tối ưu hóa cho hệ điều hành Windows 8, giảm bớt thời gian cũng như các thủ tục cài đặt ở các phiên bản trước.
Tính năng chính của phần mềm:
  • Khắc phục hiện tượng BSOD (màn hình xanh) trong khi quét Anti-Rootkit.
  • Bổ sung thêm tính năng hỗ trợ white/black list của AntiSpam dưới dạng địa chỉ email và cả domain.
  • Sửa lỗi hệ thống hay bị treo khi thực hiện chức năng giả lập Script.
  • Tối ưu hóa hiệu suất để rút ngắn thời gian quét Mass Mailing đối với Microsoft Office 2010.
  • Sửa lỗi thông tin xác thực hiển thị không chuẩn xác sau khi cập nhật AVG.
Tổng hợp các phần mềm cần trên máy tính-Phần 1
Bạn có thể tải phần mềm tại đây.
Avira Free Antivirus không chỉ là một trong những trình quét virus cơ bản phổ biến nhất trên thế giới mà nó còn rất dễ sử dụng. Với nút bấm thuận tiện, Avira Free Antivirus loại bỏ hầu hết virus và phần mềm độc hại khác trên máy tính của bạn. Thêm vào đó, trong thanh công cụ SearchFree được bổ sung một công cụ cảnh báo về độ an toàn của website và cho phép người dùng chặn các dịch vụ quảng cáo.
Tính năng chính của phần mềm:
  • AntiVir ngăn chặn tất cả các loại virus.
  • Cơ chế bảo vệ AntiAd/Spyware ngăn chặn các phần mềm quảng cáo và phần mềm gián điệp.
  • AntiRootkit giúp phát hiện các rootkit ẩn.
  • QuickRemoval loại bỏ virus chỉ với một kích chuột.
  • NetbookSupport hỗ trợ các máy tính có độ phân giải thấp.
  • AHeADTechnology có thể phát hiện các virus thậm chí kể cả chưa có profile của virus.
  • AviraSupport cho phép bạn liên hệ khi có vấn đề cần giải đáp đối với phần mềm.
Tổng hợp các phần mềm cần trên máy tính-Phần 1
Bạn có thể tải phần mềm tại đây.

Hỗ trợ download

Orbit Downloader đã được chứng nhận là phần mềm miễn phí tăng tốc download nhanh nhất vì có thể giúp bạn tăng tốc download đến 500%. Không những thế, Orbit là miễn phí 100% còn Flashget là shareware và IDM là phần mềm thương mại. Tốc độ download bằng Orbit một file 5 MB Orbit mất 1 phút 12 giây, IDM mất 1 phút 5 giây, không tệ chút nào. Với đường truyền 1.5Mbps Viettel, tốc độ download trung bình của OB là 60.48 Kb/s trong khi IDM chỉ hơn 1 chút là 65.2 KB/s.
Tính năng chính của phần mềm:
  • Tương thích với các trình duyệt thông dụng IE, Firefox, Opera, và Maxthon.
  • Tương thích các giao thức truyền tải HTTP, HTTPS, FTP, RTSP, MMS.
  • Theo dõi link download trong các clipboard.
  • Và một số tính năng thông dụng của một chương trình hỗ trợ download như tải nhiều tập tin cùng lúc, quét virus trước khi tải, tắt máy sau khi tải, ...
  • Các chức năng đặc biệt chỉ có ở Orbit:
  • Có thể tải các dịch vụ chia sẽ trực tuyến như Badongo, Sendspace, Yourfilehost, Uploading, Turboupload, Filefront, 4shared, Deposifiles,... Đặc biệt là RapidShare (bạn có thể xem danh sách đầy đủ tại trang chủ của OB). Bình thường các trình tăng tốc như IDM. FlashGet bị cấm nhưng Orbit thì không, và Orbit có thể download nhanh đến 150Kb/s.
  • Download từ các website chia sẻ video gồm YouTube, Google, MySpace, MetaCafe và DailyMotion. Bạn chỉ cần rê chuột vào đoạn video, chờ một chút rồi bấm vào nút GetIt hiện ra.
Tổng hợp các phần mềm cần trên máy tính-Phần 1
Bạn có thể tải phần mềm tại đây.
µTorrent có kích thước nhỏ gọn nhờ sử dụng phương thức nén tập tin thực thi và khi chương trình được khởi động nó lại tự giải nén để hoạt động. Tuy vậy, uTorrent vẫn có đầy đủ tất cả các tính năng của 1 chương trình download torrent chuyên nghiệp từ việc cấu hình tốc độ download, upload, hạn chế số kết nối, cũng như việc tạo ra các file torrent. Đặc biệt, tính năng phân luồng băng thông thông minh sẽ tăng hiệu quả công việc của các bạn lên rất cao và tiết kiệm được nhiều thời gian.
Tính năng chính của phần mềm:
  • µTorrent có kích thước rất nhỏ, chỉ hơn 800 KB.
  • µTorrent hoạt động đơn giản và dễ dàng với giao diện được xây dựng có mục đích, bạn có thể download µTorrent chỉ với vài giây.
  • Bạn có thể truy cập µTorrent từ bất cứ nơi nào với µTorrent Remote, dễ dàng truy cập client ở nhà một cách an toàn.
  • Với µTorrent, bạn có quyền truy cập vào các công nghệ mới nhất và lớn nhất.
  • Cho phép tải file nhanh chóng, tránh lãng phí tài nguyên hệ thống.
  • Ứng dụng hoạt động thông minh, tự động điều chỉnh băng thông dựa trên mạng Internet của bạn.
  • Tối ưu hóa băng thông và giảm tình trạng quá tải, do đó bạn có thể download nhanh nhất và không làm chậm kết nối Internet.
  • Nhà phát triển đã áp dụng công nghệ UPnP và NAT-PMP để người dùng có thể dễ dàng cấu hình để truy cập mạng torrent.
  • Nhanh chóng khôi phục những kết nối bị ngắt.
Tổng hợp các phần mềm cần trên máy tính-Phần 1
Bạn có thể tải phần mềm tại đây.

Bộ gõ tiếng việt

1. Unikey.
UniKey là phần mềm hỗ trợ gõ tiếng Việt được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, hỗ trợ các tính năng như gõ chữ cái có dấu, gõ tắt, viết chữ hoa… Unikey được rất nhiều người dùng ưa thích vì tính đơn giản, gọn nhẹ và miễn phí của nó; bạn chỉ cần download Unikey về máy rồi giải nén là có thể gõ tiếng Việt mà không cần cài đặt rườm rà. Phần mềm hoàn toàn miễn phí và tương thích với mọi phiên bản Windows.
Unikey vừa tung ra bản Unikey 4.2 RC3 mới nhất, điểm đặc biệt của bộ gõ phổ biến này cho Windows là hỗ trợ đầy đủ các ứng dụng trên Windows 8 và Windows 8.1, kể cả các ứng dụng metro UI. Không cần file DLL như các phiên bản trước, có các phiên bản riêng 32 bit và 64 bit.
UniKey là 1 trong 5 phần mềm tự do mã nguồn mở được yêu cầu sử dụng chính thức trong các cơ sở giáo dục theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Tính năng chính của phần mềm:
  • Hỗ trợ nhiều bảng mã tiếng Việt: Unicode dựng sẵn, Unicode tổ hợp, TCVN3 (ABC), VNI Windows, BK HCM1, BK HCM2, Vietware-X, Vietware-F, VPS, VISCII...
  • Hỗ trợ 5 kiểu gõ khác nhau: Telex, VNI, VIQR, Microsoft VI Layout và kiểu Tự định nghĩa.
  • Hỗ trợ một số phương pháp mã hoá Unicode: X UTF-8, UTF-8 Literal, NCR Decimal, NCR Hexadecimal, NCR Hex, Unicode C String.
  • Hỗ trợ chuẩn tiếng Việt của hãng Microsoft (Vietnamese locale CP 1258).
Tổng hợp các phần mềm cần trên máy tính-Phần 1
Bạn có thể tải phần mềm tại đây.

Dồn và dọn ổ

1. CCleaner.
CCleaner là một tiện ích hiệu quả và dễ dùng để dọn dẹp và tối ưu hoá máy tính của bạn để bảo đảm hiệu năng tốt nhất và miễn nhiễm khỏi phần mềm độc hại. Hơn nữa, phần mềm này còn bảo vệ thông tin cá nhân khi online và giúp máy tính có thể chạy nhanh, an toàn hơn.
CCleaner sẽ giúp bạn loại bỏ những tập tin không sử dụng trên hệ thống để Windows chạy nhanh hơn và giải phóng không gian đĩa cứng có giá trị, dọn dẹp những dấu vết hoạt động trực tuyến của bạn như lịch sử Internet, dọn dẹp registry.
Tính năng chính của phần mềm:
  • Cleaner: Liệt kê toàn bộ các file có thể nằm trong ổ cứng, sản phẩm của Internet Explorer, Windows Explorer tới các công cụ của Windows XP và các phần mềm phổ biến như FireFox, Opera, Alcohol 120%.. Bạn chỉ cần nhấn "Analyze- Run Cleaner" và CCleaner sẽ tự lo phần còn lại. Việc xoá cache/temporary files của Internet Explorer, Firefox, Opera sẽ khiến các trình duyệt này load chậm hơn một chút ở lần sử dụng sau, nhưng cũng giúp xoá các lỗi khó chịu gây ra bởi tính năng "restore seasson" của chúng.
  • Registry: Sửa chữa các lỗi registry, với hiệu quả gần tương đương các phần mềm hàng chục đô la chuyên sửa lỗi loại này. Cũng tương tự mục Cleaner, chọn Scan for Issuers và Fix.
  • Tools: Mục này giúp bạn quản lý các phần mềm cài trong máy và cung cấp danh mục các phần mềm khởi động cùng Windows (Startup). Uninstaller hoạt động tương tự như Add and Remove Softwares trong Control Panel của Windows, nhưng cung cấp thêm chức năng "Rename"/"Delete Entry" sửa trực tiếp Registry.
  • Options: Thay đổi các thiết lập của CCleaner - từ ngôn ngữ hiển thị, xoá cookies, và vài tuỳ chọn khác.
Tổng hợp các phần mềm cần trên máy tính-Phần 1
Bạn có thể tải phần mềm tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét