13 tháng 12, 2008

Tiêu chí chọn chồng thời @: Cai laptop sau 11h đêm

Chuyện chồng mê máy tính tưởng nhỏ nhặt lại khiến không ít bà vợ ghen tị và quyết định cập nhật danh sách các thói xấu cần tránh của nam giới thành "cờ bạc, rượu chè, Internet".




Trên nhiều diễn đàn, người ta không chỉ bắt gặp các tâm sự kể tội chồng đi nhậu tới khuya chưa về mà cả những chia sẻ về chuyện chồng mê máy tính hơn cả vợ. "Ông xã nhà tớ cứ vào phòng là lập tức thò tay nhấn nút Power (khởi động) rồi mới đi thay quần áo hoặc làm việc khác. Sau khi con ngủ thì dính luôn lấy laptop, vợ hỏi gì cũng không thèm quay ra, mắt có chăng chỉ là chuyển từ màn hình này (máy tính) sang màn hình khác (TV) nếu đang có bóng đá", thành viên Whiterose trên một forum về hôn nhân- gia đình viết.

Còn Lê Bảo Thanh (Đống Đa, Hà Nội) coi laptop như… kẻ thù dù chị là người mua máy tặng chồng: "Công ty chồng chặn truy cập web trong giờ làm việc nên chị chọn chiếc Vaio này làm quà sinh nhật cho anh ấy. Hồi đó chồng còn phản đối vì thấy nó đắt quá. Thế mà chị đâu có ngờ sức hút của blog khiến cho anh ấy bây giờ chưa bao giờ tự giác tắt máy trước 2h sáng".

Do không phải làm ngoài giờ, chồng chị Thanh chỉ sử dụng laptop để đọc báo điện tử, nghe nhạc và lang thang blog. Rồi anh cũng tạo cho mình một trang web riêng và hàng ngày dành ra 30 phút để trả lời tin nhắn, comment (bình luận) của bạn bè. Nhưng sau đó số người truy cập trang đông dần, những entry của anh cũng thu hút sự quan tâm hơn khiến việc "phúc đáp cho có đi có lại" và thời gian đầu tư các bài viết mới không chỉ gói gọn trong nửa tiếng mà là... vài tiếng.

Chồng chị Trần Lê Hà (Minh Khai, Hà Nội) lại có một sở thích mà không mấy người ủng hộ: mê game quên ăn quên ngủ. Cô mất cả tháng "vật vã" lên mạng tìm cách cai nghiện game cho chồng với đủ kế sách hết nhẹ nhàng đến nghiêm khắc, kể cả chơi bài "chồng online thì mình cũng online". Nhưng sau 2 tuần thi gan xem ai ngủ muộn hơn, cô cũng đành đầu hàng do quá mệt mỏi khi không quen thức khuya, chưa kể giấc ngủ bị ngắt quãng hai, ba lần mỗi đêm vì con ọ ẹ.

Hà quay sang răn đe cô em đang chuẩn bị lên xe hoa với một người cũng là game thủ có tiếng, rằng tốt nhất nên giao hẹn trước với chồng là chơi gì, làm gì không cần biết, miễn là tắt máy trước 11h đêm để tránh tình trạng cãi nhau chỉ vì chồng mải ôm laptop đến quên cả vợ.

"Được vợ chăm sóc khiến các ông chồng thấy mình nhàn rỗi và bỗng xuất hiện những sở thích rất… hi-tech. Ông thì mê tìm hiểu BlackBerry, ông lại khoái chat và blog. Có ông sắm cả bộ máy ảnh, ống kính đắt tiền để lang thang cuối tuần, thậm chí 12h khuya còn mò ra đường làm bộ ảnh… Hà Nội về đêm. Riêng cái 'thú vui tao nhã' từ hồi còn yêu nhau là nhắn tin hỏi vợ ăn trưa chưa, hôm nay đi gặp đối tác thế nào… thì lại cai rất dễ dàng và triệt để ngay sau khi cưới", Hà nói vui.

Theo VnExpress

2 nhận xét:

thu thu nói...

hic hic, bạn của tớ mê Tennis có sao hem nhỉ?

Nguyễn Kim Kha nói...

Chắc là không sao... Hi hi

Đăng nhận xét