29 tháng 9, 2008

Người ta dùng công cụ gì để thu thập các địa chỉ email?

Bạn có ngạc nhiên khi một công ty lạ hoắc từ một đất nước xa xôi nào đó lại gửi đến cho bạn một email quảng cáo? Họ đã có được địa chỉ email của bạn bằng cách nào?

Phần mềm thông dụng nhất nhằm mục đích thu thập địa chỉ email để phục vụ cho việc quảng cáo, tiếp thị đến người tiêu dùng là 1st Email Address Spider. Địa chỉ email thu thập có thể theo từ khoá (ví dụ như về Bánh kẹo, Dệt may, Địa ốc, tên một người nào đó, tên một công ty nào đó…), hoặc theo địa chỉ URL. Phần mềm có dung lượng 1.78 MB, địa chỉ download bản dùng thử: http:/ 123hiddensender.com/xsearcher/index.htm.

1st Email Address Spider hoạt động bằng cách sử dụng các con nhện máy (spider robot) của những bộ máy tìm kiếm nổi tiếng như Google, Lycos, MSN… để thu thập địa chỉ email. Do đó sau khi cài đặt, việc đầu tiên người ta cần làm là cấu hình sử dụng các bộ máy tìm kiếm nào để thu thập, bằng cách vào menu Search, chọn Settings, chọn thẻ Search Engine, đánh dấu chọn vào các bộ máy tìm kiếm cần sử dụng và bấm OK.

Sau khi cấu hình sử dụng các bộ máy tìm kiếm xong, họ sẽ chọn cách thức thu thập địa chỉ email. Nếu thu thập theo từ khóa thì chọn thẻ Search by keywords từ cửa sổ chính của chương trình, nhập từ khóa cần thu thập địa chỉ email vào ô Please input keyword(s) - ví dụ từ khóa là Bill Gates - và bấm nút Start để bắt đầu quá trình thu thập. Với từ khóa này, chúng ta được địa chỉ email billgates@microsoft.com nằm trên cùng trong danh sách kết quả. Thu thập theo địa chỉ URL thì chọn thẻ Start from a specific URL, nhập địa chỉ URL vào ô Please input the start URL và bấm nút Start để bắt đầu quá trình thu thập. Sau khi chương trình thực hiện xong, kết quả được lưu lại bằng một file dạng text khi vào menu File > Save Results, đặt tên file và chọn nơi lưu trữ, xong bấm OK. Đối với bản dùng thử thì chức năng lưu thành file dạng text sẽ không có tác dụng, còn bản thương mại thì có giá 79,95 USD.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét